Kết quả đạt được

Liên kết website

Tái đánh giá và nâng cấp tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 cho Hệ thống quản lý chất lượng Trung tâm Kiểm chuẩn Xét nghiệm TP.HCM
Ngày đăng: 13/12/2016   |  
        

 

Tiêu chuẩn ISO 9001 là tiêu chuẩn phổ biến nhất về hệ thống quản lý chất lượng, một tổ chức đạt được chứng nhận ISO 9001 đồng nghĩa với việc hệ thống của tổ chức đó cung cấp những bằng chứng khách quan chứng minh được rằng tổ chức đã triển khai hiệu quả và thỏa mãn mọi yêu cầu của tiêu chuẩn.

Trung tâm Kiểm chuẩn Xét nghiệm TP.HCM đã xây dựng và đạt chứng chỉ hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008 từ năm 2010 bởi tổ chức tiên phong trong việc phát triển các quan điểm của các tiêu chuẩn về hệ thống quản lý – Viện Tiêu chuẩn Anh (British Standards Institution - BSI) cùng với sự công nhận của Tổ chức công nhận quốc tế Mỹ (ANAB). Trong những năm qua, Ban Giám đốc Trung tâm luôn quan tâm, chỉ đạo thực hiện và duy trì công tác đảm bảo hệ thống quản lý chất lượng tại Trung tâm.

Tháng 9 năm 2015, phiên bản ISO 9001:2015 chính thức ra đời, phiên bản này là một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của tiêu chuẩn ISO 9001 được xây dựng dựa trên hai hệ thống quản lý hiện đại bao gồm hệ thống quản trị rủi ro và quản lý sự thay đổi. Phiên bản mới yêu cầu và bắt buộc hệ thống ISO phải là một giải pháp khoa học giúp tổ chức kiểm soát và giảm thiểu các rủi ro phát sinh từ cả bên trong lẫn bên ngoài. Ban Giám đốc Trung tâm đã chủ động chỉ đạo Ban ISO tìm hiểu, cập nhật hệ thống quản lý chất lượng của Trung tâm đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015 và tiến hành đăng ký đánh giá chuyển đổi phiên bản trong lần tái đánh giá cấp lại chứng chỉ ISO 9001 vào năm 2016.

Vào ngày 09/11/2016, tại Trung tâm Kiểm chuẩn Xét nghiệm TP.HCM đã diễn ra cuộc đánh giá tái chứng nhận và nâng cấp hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015. Tiếp đoàn đánh giá của BSI có Ban Giám đốc Trung tâm, Ban chỉ đạo ISO cùng lãnh đạo các Khoa, Phòng trong Trung tâm.

 

Hình 1: Đoàn đánh giá và Ban lãnh đạo Trung tâm họp phiên khai mạc

 

Hình 2: Đoàn chuyên gia đánh giá của BSI

Để cập nhật hệ thống theo các yêu cầu mới trong tiêu chuẩn ISO 9001:2015, trong gần 6 tháng qua, Trung tâm đã tiến hành nhận diện lại bối cảnh và rủi ro trong toàn bộ hoạt động của tổ chức và thiết lập kế hoạch kiểm soát, quy trình hóa tất cả các hoạt động của Trung tâm. Công tác kiểm tra và đo lường chất lượng cũng được quy định chặt chẽ cho từng khâu trong quá trình hoạt động và triển khai thường xuyên nhằm giảm thiểu các sai sót có thể xảy ra.

 

Hình 3: Tiến hành đánh giá tại các bộ phận của Trung tâm

 

Hình 4: Ban Giám đốc, các cán bộ Trung tâm chụp hình lưu niệm cùng đoàn đánh giá

 Kết thúc cuộc đánh giá, đoàn đánh giá ghi nhận không có điểm không phù hợp, điểm nhận xét nào được phát hiện và kết luận hệ thống quản lý chất lượng của Trung tâm Kiểm chuẩn Xét nghiệm TP.HCM phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015.

Việc đạt chứng chỉ ISO 9001:2015 vừa là một vinh dự lớn vừa là thách thức để Trung tâm  không ngừng duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng. Đồng thời, đây cũng là nền tảng để Trung tâm tiến xa hơn trên con đường khẳng định chất lượng thông qua việc tiếp tục xây dựng và triển khai các tiêu chuẩn quốc tế khác như ISO 17025 và ISO 17043.

 

Hình 5: Họp xem xét của lãnh đạo sau đánh giá của BSI

Quỳnh Như

 

Tập tin Tiếng Việt:

Các tin khác cialis