Kết quả đạt được

Liên kết website

Thông tư 19/2013/TT-BYT về việc Hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện
Ngày đăng: 08/10/2013   |  
        
 

Để việc đảm bảo và cải tiến chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của bệnh viện, được tiến hành thường xuyên, liên tục và ổn định, Bộ Y tế đã ban hành Thông tư 19/2013/TT-BYT ngày 12/7/2013 về việc Hướng dẫn thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện.

Thông tư nêu rõ các quy định về xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, nội dung triển khai cũng như trách nhiệm thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện với nguyên tắc "Lấy người bệnh làm trung tâm".

      Một số quy định trong thông tư:

1. Xây dựng hệ thống chất lượng: Thông tư nêu rõ cách tổ chức và nhiệm vụ của hội đồng, phòng/tổ quản lý chất lượng cũng như nhiệm vụ và quyền hạn của trưởng phòng và nhân viên phòng/tổ quản lý chất lượng.

2. Nội dung triển khai: Thông tư yêu cầu bệnh viện phải:

    - Xây dựng kế hoạch, chương trình đảm bảo và cải tiến chất lượng trong bệnh viện;

    - Duy trì quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bệnh viện;

    - Xây dựng chỉ số chất lượng, cơ sở dữ liệu và đo lường chất lượng bệnh viện;

    - Tổ chức triển khai các quy định, hướng dẫn chuyên môn trong khám, chữa bệnh;

    - Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn người bệnh và nhân viên y tế;

    - Áp dụng bộ tiêu chuẩn quản lý chất lượng bệnh viện;

    - Đánh giá chất lượng bệnh viện.

3. Trách nhiệm thực hiện: Thông tư quy định trách nhiệm thực hiện của Giám đốc, trưởng khoa/phòng và toàn thể nhân viên tại bệnh viện.

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 9 năm 2013.
 
 

 
Quốc Phong.