Kết quả đạt được

Liên kết website

Đánh giá chất lượng nội bộ lần I/2010
Ngày đăng: 29/06/2010   |  
        

 

Sáu tháng đầu năm 2010 vừa qua, để tiếp tục duy trì hiệu quả việc vận hành hệ thống quản lý chất lượng tại Trung tâm Kiểm chuẩn Xét nghiệm Thành phố Hồ Chí Minh theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, Trung tâm đã tiến hành đánh giá chất lượng nội bộ lần thứ I/2010 tại các Khoa, Phòng của Trung tâm. Trưởng đoàn đánh giá là Bác sĩ Trần Thoại Uyên – Trưởng Khoa Thông tin Đào tạo.


Mục đích đánh giá

 

  • Rà soát hệ thống quản lý chất lượng;

  • Tìm những điểm phù hợp trong quá trình vận hành hệ thống tại các Khoa, Phòng với các quy định trong các văn bản pháp quy và tiêu chuẩn liên quan, các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và Bộ tài liệu ISO của Trung tâm;

  • Xem xét sự duy trì hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng.

 

    Phạm vi đánh giá


    Các hoạt động có liên quan đến lĩnh vực áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 tại Trung tâm.


    Chuẩn mực đánh giá


    • Tiêu chuẩn ISO 9001:2008;

    • Các văn bản pháp quy, tiêu chuẩn liên quan;

    • Bộ tài liệu ISO của Trung tâm.

     

      Kết quả đánh giá


       Đoàn đánh giá đã có một số nhận xét và phát hiện về việc vận hành hệ thống quản lý chất lượng tại các Khoa, Phòng. Từ đó, các Khoa, Phòng tự đề xuất biện pháp khắc phục/phòng ngừa và xác định thời gian hoàn thành (phù hợp với yêu cầu của Sổ tay chất lượng của Trung tâm), có sự xác nhận của lãnh đạo Khoa, Phòng và ý kiến chỉ đạo của Giám đốc.


      Kết quả thực hiện hành động khắc phục, phòng ngừa


      Sau khi các Khoa, Phòng hoàn thành hành động khắc phục/phòng ngừa, đoàn đánh giá chất lượng nội bộ tiến hành kiểm chứng. Kết quả là đa số các Khoa, Phòng đều thực hiện tốt và đúng thời hạn. Riêng một số Khoa, Phòng do chưa có hồ sơ phát sinh nên việc kiểm chứng được Trưởng đoàn đánh giá nội bộ chuyển sang đợt đánh giá chất lượng nội bộ lần II/2010 của Trung tâm dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 7/2010.


      Tập huấn nâng cao kỹ năng


      Để chuẩn bị cho đợt đánh giá chất lượng nội bộ lần II/2010 sắp diễn ra, Trung tâm đã tiến hành củng cố kỹ năng đánh giá chất lượng nội bộ cho cán bộ, nhân viên Trung tâm thông qua các buổi tập huấn kết hợp giữa lý thuyết với thực hành. Đồng thời, Trung tâm còn tổ chức tập huấn thêm cho cán bộ, nhân viên về kỹ năng quản lý văn bản theo quy định của các cấp quản lý và phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001:2008.


      Các buổi tập huấn về kỹ năng đánh giá chất lượng nội bộ và quản lý hệ thống chất lượng sẽ tiếp tục được Trung tâm duy trì trong thời gian tới nhằm từng bước chuẩn bị cho việc đạt chứng nhận ISO 9001:2008 vào cuối năm 2010.

       

      Như Oanh